2 1 3 4 5 6 7 8 9

Đẩy mạnh thực hiện thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại cơ sở y tế

Thứ sáu - 22/09/2023 12:08
          Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là yêu cầu cấp thiết được đặt ra với ngành y tế và đang được chú trọng triển khai trên toàn quốc. Việc thanh toán viện phí không dùng tiền mặt không chỉ giúp giảm bớt các thủ tục hành chính mà còn hạn chế tối đa những rủi ro phát sinh khi dùng tiền mặt đối với người bệnh, đồng thời giúp bệnh viện dễ dàng quản lý thông tin bệnh nhân và kiểm soát tốt nguồn kinh phí phát sinh.
        Thực hiện Văn bản số 1203/TCTĐ06- CAT ngày 28/03/2023 của tổ công tác đề án 06 “ V/v Triển khai mô hình trọng điểm trong thực hiện đề án 06” và chỉ đạo của Sở Y tế tại công văn số 597/SYT-VP ngày 30/03/2023 về hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2023; Bệnh viện Phục hồi chức năng đã triển khai thực hiện từ tháng 4/2023. Việc thực hiện thanh toán điện tử giúp người bệnh không phải mang tiền mặt, giảm nguy cơ mất mát khi đi lại tàu xe trên đường và trong quá trình nằm viện; giảm thời gian chờ đợi, xếp hàng khi thực hiện các giao dịch thanh toán viện phí; thậm trí thân nhân không có mặt tại bệnh viện vẫn giúp thanh toán viện phí cho người nhà được; đồng thời cũng giúp giảm áp lực cho đội ngũ nhân viên thu phí, tránh được các rủi ro như nhầm lẫn, thống kê, đối soát.
         Tuy nhiên thanh toán không dùng tiền mặt trong khám chữa bệnh còn gặp nhiều khó khăn, đối tượng bệnh nhân chủ yếu là người già, trung niên, người dân sinh sống tại các miền quê vẫn giữ thói quen thanh toán bằng tiền mặt, chưa quen sử dụng thẻ, các ứng dụng di động để thanh toán; nhiều người bệnh còn chưa có tài khoản ngân hàng, điện thoại thông minh. Chính vì thế số lượng khách hàng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt còn rất ít.
        Tại Bệnh viện Phục hồi chức năng, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong khám, chữa bệnh; Bệnh viện còn bố trí đội ngũ chăm sóc khách hàng hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh khi thực hiện các giao dịch thanh toán điện tử. Với ứng dụng này, người bệnh đến khám, điều trị ngoại trú, nội trú chỉ cần quét mã QR (Quick Response) bằng ứng dụng của các ngân hàng liên kết với bệnh viện mà không cần phải mang theo tiền mặt.
        Thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế là nhiệm vụ khó, đòi hỏi quá trình thực hiện liên tục, lâu dài. Với quyết tâm cao trong việc thực hiện cải cách hành chính, hướng tới sự hài lòng của người bệnh và nhân dân, Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn, nâng cấp và đồng bộ hóa hệ thống, đồng thời tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, chỉ đạo các khoa phòng và nhân viên y tế tăng cường phối hợp để giúp người dân thuận tiện trong quá trình thanh toán viện phí tại bệnh viện.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

BẢN ĐỒ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây